Get the Flash Player to see this player.
Tin tức - Sự kiện » Tin khuyến nông
Giới thiệu sản phầm Thuốc Trừ sâu Sinh học: MUSKARDIN - 24/08/2012
 MUSKARDIN chế phẩm mới của CPC
Sản phẩm Muskardin là thuốc trừ sâu sinh học, thành phần chính là nấm Beauveria Bassiana (nấm trắng), được chế biến dưới dạng bột thấm nước (WP).
 Thế nào là thuốc trừ sâu sinh học ?
Thuốc trừ sâu sinh học là những chế phẩm sinh học được sản xuất từ các loại thảo dược hay các chủng vi sinh vật được nuôi cấy trên môi trường dinh dưỡng khác nhau theo phương pháp thủ công, bán thủ công hoặc phương pháp lên men công nghiệp để tạo ra những chế phẩm có chất lượng cao, có khả năng phòng trừ được các loại sâu, bọ gây hại các loại cây trồng.
Các loại thuốc trừ sâu sinh học đã được bà con nông dân sử dụng từ lâu đời như một kinh nghiệm sống. Ví dụ như: lá sầu đâu (xoan đào), cây thuốc cá, mủ đu đủ, mủ xương rồng, mủ vú sữa... đã được bà con sử dụng để diệt sâu bọ, cua, ốc cắn phá cây trồng. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại cây, lá trên để diệt trừ sâu bọ gây hại đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. Để khắc phục khó khăn đó, các nhà khoa học trên thế giới đã đầu tư nghiên cứu để chiết xuất ra các hoạt chất, tạo thành một dòng các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, chủ yếu là trừ sâu, trừ nấm bệnh và kích thích sinh trưởng như khuẩn Bacillus thuringiensis (BT), nấm Trichoderma, hoạt chất Azadirachtin, bột neem (chiết xuất từ cây neem - xoan đào), Karanjin - chiết xuất từ cây hoa đào Ấn Độ, Matrine - chiết xuất từ cây khổ sâm, Saponin - bã trà, abamectin, emamectin benzoate...
Hầu hết các dòng sản phẩm này có cơ chế hết sức đa dạng như gây độc hệ thần kinh, gây rối loạn tiêu hóa, hay cản trở quá trình lột xác của sâu bọ... có hiệu quả với hầu hết các loại sâu rầy gây hại trên đồng ruộng.

Xu hướng sử dụng thuốc BVTV hiện nay
Người Việt ăn nhiều rau, đặc biệt là rau sống. Trong khi đó, việc sử dụng tràn lan các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học như hiện nay trên đồng ruộng sẽ dẫn đến nguy cơ các loại nông sản còn dư lượng thuốc quá nhiều, đó là nguyên nhân gây ra ngộ độc cấp hay tích lũy dần trong cơ thể sinh ra các bệnh tật sau này, đặc biệt là bệnh ung thư. Vấn đề này đang được cả xã hội quan tâm và việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học được xem là giải pháp an toàn, là xu hướng đang được chú ý do thời gian cách ly ngắn, an toàn đối với người sử dụng và môi trường sống.
Rầy nâu bị chết do trúng thuốc Muskardin
MUSKARDIN chế phẩm mới của CPC
Sản phẩm Muskardin là thuốc trừ sâu sinh học, thành phần chính là nấm Beauveria Bassiana (nấm trắng), được chế biến dưới dạng bột thấm nước (WP).

Đây là loại nấm hoại sinh có cơ chế tác động như sau:
Muskardin khi pha vào nước để phun, bào tử Beauveria Bassiana sẽ được phân bố đều lên bề mặt cây trồng cũng như các côn trùng ở trên cây, sau đó sẽ nẩy mầm. Sau khi nẩy mầm, bào tử Beauveria Bassiana sẽ phát triển các khuẩn ty thâm nhập xuyên vào cơ thể côn trùng (thành trùng và ấu trùng) để hút các lưu chất dinh dưỡng của côn trùng đồng thời tiết ra độc tố có tên là : Beauvericin làm côn trùng yếu dần và chết sau vài ngày, các khuẩn ty của nấm Beauveria Bassiana sẽ tiếp tục phát triển trên bề mặt côn trùng làm thành một lớp sợi tơ màu trắng bao phủ côn trùng, gặp điều kiện thuận lợi sẽ tiếp tục lây nhiểm và giết côn trùng ở lứa sau.
Phát biểu của Ông Chí tại Lâm Đồng ( mời xem phim dưới đây ) 
Trong những lần khảo nghiệm thực tế tại vùng chuyên canh rau Lâm Đồng, nhóm cán bộ kỹ thuật của Cty CP Thuốc Sát trùng Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến của bà con nông dân tại đây.
Phát biểu của nông dân ( mời xem phim dưới đây )
Không những tại vùng trồng rau Lâm Đồng, sản phẩm Muskardin đã được sử dụng tại vùng chuyên canh thuốc lá Tây Ninh, vùng canh tác lúa miền Tây Nam bộ và đã ghi nhận những thành công đáng kể.
Với cơ chế tác động như đã trình bày ở phần trên, Muskardin có phổ tác động rất rộng trên nhiều loại côn trùng như : Sâu tơ, Sâu xanh trên rau màu; sâu đục thân, sâu cuốn lá, rầy nâu trên lúa; sâu đục thân hại bắp; Bọ xít muỗi, Bọ cánh tơ, rầy xanh trên cây Chè.
Một số côn trùng thuộc lớp Hemiptera, Coleoptera cũng rất dễ dàng bị tấn công như : Bọ xít, Mọt đục cành, Ve sầu, Châu chấu, Kiến vương,…
Với cơ chế tác động hoàn toàn bằng sinh học (hoại sinh trên côn trùng), Muskardin trở thành sát thủ đối với các côn trùng có tính kháng thuốc hóa học mạnh như : Sâu tơ, sâu xanh da láng. Đặc biệt Muskardin không tạo tính kháng với côn trùng ở những nồng độ khác nhau.
Là sản phẩm trừ sâu có nguồn gốc sinh học, Muskardin là sản phẩm 4 không:
- Không gây ảnh hưởng lên cây trồng,
- Không có dư lượng trên nông sản,
- Không gây ô nhiểm môi trường,
- Không độc hại đối với người sử dụng.

Qua những đợt khảo sát trên đồng ruộng, từ những ghi nhận thực tế, có thể khẳng định sử dụng Muskardin là xu thế phù hợp với hoàn cảnh hiện nay.
Với Muskardin, bà con nên lưu lý điều kiện lý tưởng để các bào tử Beauveria Bassiana sống và nẩy mầm tốt ở độ ẩm cao, nhiệt độ từ 20 - 30oC, độ pH = 5 -7. Muskardin là một sản phẩm sinh học, do đó cần bảo quản nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng cần tuân thủ theo phương pháp 4 đúng và nên phun thuốc vào lúc chiều mát.
Liều lượng sử dụng
40-60g Muskardin/bình 16 lit , Phun 2-3 bình/công 1000 m2 .
Khi dùng Muskardin bà con không nên dùng chung với các loại thuốc diệt nấm, thuốc có gốc đồng và Bà con cần lưu ý phun thuốc Muskardin ngoài thời gian cách ly của thuốc trừ nấm đã sử dụng trước đó. Tránh xa nơi trồng dâu, nuôi tằm.
Muskardin đặc trị sâu tơ, rầy nâu và phòng trừ hiệu quả sâu xanh da láng và sâu cuốn lá lúa.
Thuốc trừ sâu sinh học Muskardin của CPC là sản phẩm không gây ô nhiễm môi trường, không gây hại đến sức khoẻ của người sử dụng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.
Hãy sử dụng Muskardin để bảo vệ cây trồng.


Đỗ Khuê
Theo CPC
 
NHẬN XÉT BÀI VIẾT
  Họ và tên
  Email
  Tiêu đề
  Nội dung
  Mã bảo vệ  
Các bài viết mới
  Kết luận của Phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Huân tại hội thảo chuyên đề “Bệnh ... - ()
  Tình hình sinh vật hại lúa các tỉnh phía Nam - ()
  Vụ thu đông và đông xuân 2012-2013: Cảnh giác với bệnh đạo ôn - ()
  Kỹ thuật chế biến tiêu và bảo quản tiêu trắng quy mô nông hộ - ()
  Trồng đậu xanh trên ruộng lúa - ()
  Thoát nghèo nhờ hành lá - ()
  Cách nhận dạng bệnh lùn sọc đen khi ở dạng ẩn và khi bùng phát - ()
  Phòng trừ sâu đục thân hại mía - ()
  DỰ BÁO SÂU BỆNH TUẦN TỪ 27/8 - 2/9 - ()
  Bảo vệ vườn cây ăn trái mùa mưa lũ - ()
Các bài viết khác
  Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh - ()
  TRỒNG MÍT NGHỆ THÁI - ()
  Ông Nguyễn Văn Ngộ kiên trì với ổi xá lỵ nghệ - ()
  Kỹ thuật trồng cam sành nghịch vụ - ()
  Trồng Bưởi Da Xanh - ()
  Ông Trần Thanh Tùng với vườn quýt hồng trên Núi Cấm - ()
  Làm giàu từ chôm chôm nhãn - ()
  Thận trọng khi trồng tiêu - ()
  Biện Pháp Phòng Trừ Tổng Hợp Bệnh Xoăn Lá Cà Chua - ()
  Tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa hè thu ... - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Logo CPC phần ý nghĩa
Logo CPC phần ý nghĩa
Cajet M10
Lễ ra mắt Logo CPC
Molucide 6G
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss